Blog

Những kĩ năng để trở thành chuyên viên tổ chức sự kiện

Ngành tổ chức sự kiện đang trở thành một ngành cực kỳ hot thu hút được một lượng lớn các bạn trẻ tham gia bởi yếu tố năng động mà nó mang lại. Nhưng đây cũng là ngành có yếu tố cạnh tranh rất khốc liệt vậy để trở thành một Chuyên gia Tổ chức Sự kiện bạn cần hội tủ đủ những tư chất nào? Hãy cùng điểm qua những kĩ năng cực kì quan trọng mà một chuyên viên tổ chức sự kiện cần sở hữu trong bài viết dưới đây.

Làm thế nào để tự phát hiện tố chất trở thành người tổ chức sự kiện?

Chỉ vài điều nhỏ nhặt dưới đây bạn sẽ tự khám phá ra bản thân những tố chất cần có để làm một chuyên viên tổ chức sự kiện.

Xem thêm : Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Đánh giá đúng về bản thân

Việc bạn biết mình là ai là điều cực kì quan trọng. Tự hỏi xem mình có những kỹ năng gì, kỹ năng nào đã hoàn thiện, kỹ năng cần rèn luyện, kỹ năng cần phát triển, và cuối cùng là những kỹ năng bạn có có thể hỗ trợ gì cho bạn trong ước mơ trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện. Thông qua việc đánh giá chung đó bạn có thể lưu tâm và phát hiện một số tố chất thiết yếu: óc tổ chức tốt, có khả năng quản lý quĩ thời gian, trí tưởng tượng phong phú, khả năng giao tiếp tốt, phản xạ nhạy bén trong những tình huống khẩn cấp cần thiết cho tổ chức sự kiện.

tổ chức sự kiện khai trương Fico

Hiểu rằng Kinh nghiệm không bao giờ là đủ

Kinh nghiệm có thể đến từ mọi nơi, mọi lúc. Có thể tự học từ các nguồn tư liệu sách vở, internet, lớp học ngoài giờ… Nhưng, thực tế nhất, đáng tìm hiểu nhất chính là những kinh nghiệm từ những người đi trước, họ là nguồn tư liệu sống động và chân thực nhất khi vẽ ra bức tranh về một nghề đòi hỏi kỹ năng đa chiều như tổ chức sự kiện.

tổ chức sự kiện

Khám phá những yêu cầu cần thiết của nghề tổ chức sự kiện

Để có thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh và năng động của các chuyên gia sự kiện thì đòi hỏi những kĩ năng gì? Hình dung bức tranh về tổ chức sự kiện là những sắc màu đa dạng của các kĩ năng thiết yếu đối với người trong nghề.

ekip tổ chức sự kiện CMC

Sáng tạo trong Event

Tất cả mọi thứ mà người tham gia sự kiện nghe, nhìn, nếm, chạm và cảm nhận là thành quả của việc sáng tạo không ngừng. Để có được sự sáng tạo trong từng yếu tố của một Sự kiện thì cảm hứng chính là điều kiện bản lề vô cùng quan trọng quyết định đến việc ý tưởng tổ chức sự kiện đưa ra có tốt hay không.

Những ý tưởng mới còn có thể được bắt nguồn từ chính những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, nó cũng có thể khởi nguồn từ những lần tham dự sự kiện của các công ty khác hay những chuyến du lịch hoặc đến từ quá trình dài góp nhặt những ý tưởng,

Năng lượng sáng tạo tự người khác có thể thúc đẩy không khí chung và tạo ra một môi trường lí tưởng cho ý tưởng nảy đến. Ngoài ra, không ngần ngại tham gia các buổi hội thảo, tham dự các khoá học sẽ giúp bạn tìm trau dồi kĩ năng giao tiếp, nhạy bén các khả năng của mình để bản thân phù hợp với nghề.

Kỹ năng viết Kịch bản

Để viết được một kịch bản Event tốt thì người viết cần có sự sáng tạo, đầu óc tư duy và trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào từ đó đưa ra những ý tưởng thiết thực và độc đáo nhất. Mỗi ngày viết một ít lên trang giấy, mỗi ngày đọc nhiều hơn hay gặp gỡ trò chuyện với mọi người đó là cách bạn có thể viết tốt hơn. Bởi lẽ dù ý tưởng có tốt tới đâu, óc tư duy và trí tưởng tượng bao quát như thế nào nhưng nếu không thể diễn đạt ý tưởng đó ra thì đều vô ích.

Kỹ năng viết Proposal

Một Proposal hay và thu hút, ngoài ý tưởng sáng tạo và hấp dẫn còn phụ thuộc vào độ thực tế và tính thuyết phục của dự án, cung cấp cho người đọc proposal cho sự kiện một cách tổng quan nhất về sự kiện sắp diễn ra, thể hiện lối viết cực kỳ ngắn gọn, súc tích và khẳng định được sự chuyên nghiệp.

ekip chạy sự kiện

Để có thể viết được một Proposal hoàn chỉnh, cần biết được tầm quan trọng, cải thiện cũng như có được kỹ năng viết Proposal, cần thành thạo khả năng sử dụng PowerPoint, để có thể trình bày ý tưởng của bản thân một cách hiệu quả thông qua các biểu mẫu, infographic… Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia một khoá học viết Proposal, học hỏi từ người đi trước để có cái nhìn tổng quát về những điều kiện cần và đủ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Kỹ năng lên Check-list

Có thể nói, checklist là công việc “nâng khăn sửa túi” không có bất kỳ khuôn mẫu nào và chúng ta không phải dựa vào bản thân hay người khác hoàn toàn mà dựa vào kỹ năng làm việc lâu dài và nhiều nhặn của bản thân sẽ thành thạo hơn.

Sự tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo, chuyên nghiệp và một cái nhìn bao quát là những tố chất và yếu tố rất cần để có thể hoàn thành tốt checklist cho Sự kiện.

Xin giấy phép tổ chức và tìm nhà cung cấp

Để hiểu rõ về việc xin giấy phép cho việc Tổ chức Sự kiện thì trước tiên bản thân cần nắm sơ một số điều luật. Kỹ năng này hầu như chỉ có thể trau dồi thông qua kinh nghiệm của bản thân và tham khảo những người có kinh nghiệm trong việc làm việc với các cơ quan hành chính.

Làm việc với nhà cung cấp

Trong quá trình Tổ chức sự kiện, chúng ta sẽ luôn cần tiếp xúc và làm việc với rất nhiều nhà cung cấp các dịch vụ (suppliers), kết quả hợp tác thành công hay thất bại vì nhiều lý do. Tuy nhiên, để lựa chọn được những suppliers tốt và hợp tác hiệu quả, bạn cần lưu ý đến những yêu cầu rõ ràng, đề nghị suppliers chứng minh năng lực, lập hợp đồng với những điều khoản cụ thể, có phương án backup riêng, hợp tác trên tinh thần tôn trọng.

Quản lý tài chính

Mặc dù mỗi ngân sách cần thời gian để thục hiện, vẫn có một vài nguyên tắc cơ bản cần phải bám sát thực tế về mức thu về của sự kiện, luôn có kế hoạch dự phòng các rủi ro tong quá trình chạy sự kiện, lập ngân sách để tránh thua lỗ so với mục tiêu ban đầu.

Để thông thạo và làm quen với việc này, trước hết cần phải là một người khéo léo trong việc điều phối nguồn tiền, tỉ mỉ và chi li, đồng thời đúc kết kinnh nghiệm từ việc quản lý các dự án, các khoa học chuyên sâu.

Triển khai và giám sát thực hiện

Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần Khả năng giao tiếp điều phối nhân sự, phân chia công việc và điều hành luồng công việc diễn ra một cách hiệu quả nhất. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cùng một ý chí kiên định sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và những khó khăn một cách nhanh chóng.

quản lý sự kiện

Giữ bình tĩnh mọi lúc, mọi nơi cũng là điểm lợi thế giúp bạn thể hiện được sức mạnh của bản thân và khiến người khác tin tưởng vào leader như bạn. Tập trung vào từng chi tiết dù là nhỏ nhất để có thể mang lại thành công và sự hài lòng từ khách hàng.

Để rèn luyện kỹ năng này, bạn cần tham gia nhiều các sự kiện và đúc kết kinh nghiệm cho chính bản thân. Cần quan sát, đánh giá và nhận định tốt tình hình để đúc kết được những giá trị bền vững cho bản thân.

Hoạch định và quản lý rủi ro

Sự kiện được diễn ra không thể tránh được những sai sót, rủi ro do đó phòng ngừa cho chúng là một trong những điều hết sức quan trọng. Là một người tổ chức sự kiện, cần phải đặc biệt nhạy cảm với các rủi ro. Dự đoán tốt và phòng ngừa được những sự cố cho sự kiện, thậm chí đề phương án cho trường hợp xấu nhất thể hiện được sự chuyên nghiệp và cái tâm của bạn đối với đứa con của mình, giảm thiểu thiệt hại và tối đa hoá cơ hội.

Với những tố chất lẫn kĩ năng quan trọng và cần thiết mà Rạng Danh Việt cung cấp hẳn bạn cũng đã phần nào hình dung ra bức tranh về nghề đồng thời bỏ túi cho mình những tố chất cần có khi làm tổ chức sự kiện. Hãy rèn luyện ngay từ bây giờ để bạn có thể hội tu đủ đầy những tư chất và kĩ năng “sống còn” cho cái nghề vừa nổi tiếng cũng đầy sự cạnh tranh hiện nay.

 


Có thể bạn quan tâm

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Khách hàng

  • Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
  • Hoàng Anh Gia Lai
  • THACO GROUP
  • Công Ty xây dựng Nam Thuận Phát
  • Sài Gòn Co.op
  • Việt Nam Post
  • Công Ty TNHH MTV Phân Phối Ô TÔ Du Lịch Chu Lai Trường Hải
  • Công Ty Cổ Phần Oristar
  • Công Ty Cung Cấp Cửa Cuốn Austdoor
  • Công Ty Cổ Phần Hạ Tầng Viễn Thông CMC
  • City Garden
  • Hội liên hiệp gôc liên minh
  • Tập Đoàn Midea
  • Khu Nghỉ Dưỡng The Grand Ho Tram Strip
  • Công Ty TNHH Vận Tải Xăng Dầu Nam Phát Đạt
  • SaiGon Sports Club
  • Công Ty Dasin
  • Công ty TNHH ABB
  • Gia Phát Envestment
  • CapitaLand
  • Công ty Nhà Thầu Cơ Điện Đoàn Nhất
  • Cửa hàng Donchicken
  • Công ty CP May Bình Minh
  • Thẩm Mỹ Viện Mailisa
  • Công ty VFC
  • Bắc Á Bank
  • Công Ty ITL Keppel Logistics Việt Nam
  • Công Ty May Nhà Bè
  • Công ty Dược Phẩm Mebiphar
  • Công ty SolarBK

Bộ phận tư vấn

Xuân Diệu

Xuân Diệu

Kinh doanh

tel:0901274479

Nguyệt Anh

Nguyệt Anh

Kinh doanh

tel:0901274479

Bạn cần tư vấn?

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Email
chat_icon
Chat
Hotline
chat_icon
Zalo
chat_icon
Profile
Scroll top